Lăn tăn hàng tuần #17: The IntiMate Initiative tới St. Andrews

Tuần đầu tháng 10 năm 2015, Amy và Annika trở về quê nhà, là thành phố St. Andrews, Scotland và có buổi chia sẻ trong Tuần lễ doanh nghiệp. Chân thành cảm ở Trung tâm hướng nghiệp – Đại học St. Andrews vì đã quan tâm tới chúng tôi và mời chúng tôi tham gia vào Tuần lễ doanh nghiệp này.

Anh 1
Annika và Amy “vi phạm thuần phong mỹ tục” của trường (Tấm biển ghi “Lưu ý: Dẫm lên dòng chữ PH dưới nền đất là vi phạm phong tục của trường)

Nhiều “phong tục” của trường không còn được thực hiện nữa và chắc là chúng tôi sẽ chỉ quay lại để tham gia vào lễ May Dip (một dịp mà tất cả sinh viên sẽ nhảy xuống tắm Biển Bắc vào ngày 1/5, dù nước lạnh thấu xương nhưng phong tục này được cho là sẽ đem lại may mắn cho sinh viên trước kỳ thi), trong thời gian chờ đợi lễ hội thì chúng tôi cũng đã quen thêm những người bạn mới. Trước buổi chia sẻ, chúng tôi đã gặp SAVE, một doanh nghiệp sinh viên của St. Andrews, rất truyền cảm hứng. SAVE huy động tiền thông qua việc bán Cốc Ruby (cốc nguyệt san) cho các sinh viên và dùng tiền này để hỗ trợ cho những phụ nữ vô gia cư ở Fife, Scotland có cơ hội tiếp cận các sản phẩm vệ sinh kinh nguyệt. Hãy cập nhật blog của chúng tôi để đọc thêm về những thành viên sáng lập của SAVE nhé!

Anh 2
Một buổi gặp gỡ với các thành viên SAVE và Trung tâm hướng nghiệp

Trong buổi chia sẻ, chúng tôi tập trung nói về lý do chúng tôi xây dựng TII, lý do chúng tôi xây dựng dự án dưới dạng một doanh nghiệp xã hội và những điều chúng tôi đã trải qua suốt thời gian qua. Cuộc nói chuyện đề cập rất nhiều đến việc “đam mê cái mình làm”: Như tất cả mọi người, mỗi cá nhân chúng tôi đều muốn làm điều gì đó có ý nghĩa. Chúng tôi coi nữ quyền, và tất cả những vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản là những vấn đề trọng tâm, mà tất cả những điều đó xuất phát từ bạn bè xung quanh chúng tôi. Thế nên, dù chúng tôi không phải là những chuyên gia về chủ đề này, nhưng hoàn toàn có thể nói chúng tôi là những người có mối quan tâm sâu sắc về những gì chúng tôi đang làm.

Quote

Chúng tôi cũng nghĩ tới sự bền vững – tức là kiến tạo hệ sinh thái phù hợp, chi trả mức lương xứng đáng và hỗ trợ cho các doanh nghiệp xã hội khác phát triển. Tức là, mọi hành động của chúng tôi phải tạo ra tác động đối với xã hội. Điều đó cũng có nghĩa là mô hình kinh doanh của chúng tôi phải tạo ra lợi nhuận. Tất nhiên là để khởi động mỗi doanh nghiệp thì đều cần vốn, nhưng chúng tôi không muốn ỷ lại vào nguồn viện trợ và đóng góp từ thiện – đó là lý do chúng tôi muốn tạo ra sản phẩm và bán sản phẩm để tự tạo nguồn ngân sách cho các hoạt động xã hội.

productVậy thì, bạn có muốn tham gia và đóng góp cho công việc của TII không?

How to get involve

Kết lại, để có được như ngày hôm nay, chúng tôi trân trọng mọi đóng góp và hỗ trợ mà chúng tôi nhận đươc, và cực kỳ háo hức, mong mỏi những thành công trong tương lai. Hãy luôn bên cạnh và ủng hộ TII nhé!

Leave a Reply

