Q: “Đêm qua dương vật của tôi bị rách trong khi quan hệ tình dục với bạn gái, điều này có bình thường không? Vết rách chảy rất nhiều máu nhưng tôi quá xấu hổ để đi đến bệnh viện. Tôi nên làm gì?”

Để trả lời câu hỏi này the intiMate Initiative đã cộng tác với một blogger nam nhằm giải đáp thắc mắc về sức khỏe tình dục của bạn.

A: Tôi thấu hiểu nỗi đau này của bạn… Thực sự là như thế, tôi cũng đã từng gặp phải vấn đề này. Hiện tại dây “hãm quy đầu” của bạn đang bị đứt. Đây là dải niêm mạc có hình chữ Y ngược, nằm ở mặt dưới qui đầu nối liền qui đầu và lớp da qui đầu – Bạn có thể đã biết đến nó dưới nhiều tên gọi khác nhau như “dây thắng”, có tên gọi như thế có lẽ là do hình dạng và độ mỏng manh của nó.

dfs

Bạn thân mến, để trả lời cho câu hỏi này của bạn – hãy để tôi kể cho bạn nghe về sự cố mà tôi gặp phải năm 18 tuổi.

Sau một vài tháng hẹn hò, tôi và bạn gái thời đại học đã quyết định thuê phòng khách sạn một đêm nọ. Chúng tôi cùng một vài người bạn đến dự một bữa tiệc sinh nhật. Đêm đó vì cũng đã ngà ngà say, chúng tôi quyết định rời bữa tiệc sớm và trở về phòng khách sạn.

Và thế là, trong cái phòng khách sạn 3 sao đó chúng tôi cùng nhau khám phá những cảm giác đầu tiên của việc quan hệ tình dục – đó là lúc mà tôi cảm nhận được nó, phần đầu dương vật của tôi có cảm giác như bị kim châm vậy. Tôi nhìn xuống dưới và chỉ thấy sắc đỏ của máu. Bạn gái tôi nhanh chóng khẳng định rằng nó không thể là của cô ấy, thứ nhất vì nó quá nhiều, thứ hai là do tôi mới đang là người bị chảy máu. Tôi chạy thẳng vào nhà vệ sinh, bật đèn để đánh giá tình hình. Tôi đã bị sốc khi thấy một vết rách nhỏ như vậy lại có thể chảy nhiều máu đến thế – có lẽ một phần cũng là do ảnh hưởng của rượu nữa.

Máu chảy không ngừng, sự sợ hãi của tôi, cũng giống như bạn vậy, trở nên thật hơn bao giờ hết – khiến tôi tê liệt vì lo lắng. Bạn gái tôi liền gọi xe cứu thương và hai mươi phút sau, chúng tôi nhận được thông báo rằng hai nhân viên y tế đã có mặt ở sảnh khách sạn. Tôi thực hiện chuyến hành trình xuống quầy lễ tân với một chiếc quần đùi ở trên và nguyên một cuộn giấy vệ sinh cuốn xung quanh dương vật (thế mà tôi đã nghĩ không bao giờ tôi phải viết ra câu chuyện này cơ đấy).

Nhân viên cứu thương dìu tôi ra sau xe cứu thương và tiến hành kiểm tra. Sau một khoảng thời gian ngắn, họ thông báo rằng dây “hãm quy đầu” của tôi đã bị tổn thương nghiêm trọng và sẽ mất ít nhất từ 4-6 tuần để vết thương hoàn toàn bình phục. Trong thời gian đó, tôi không được phép thủ dâm hay tham gia vào bất kỳ quan hệ tình dục nào. Tôi cảm thấy sợ hãi và bối rối, như một người đàn ông dò dẫm tìm đường đi trong bãi mìn, mà bãi mìn ở đây là sự nhận thức cá nhân về tình dục. Tôi có thể nói rằng đây sẽ luôn là sự kiện mang tính bước ngoặt đóng góp cho sự phát triển bản thân tôi sau này.

Quay trở lại với câu hỏi ban đầu – có thể sự cố này là “bất thường” đối với bạn. Nhưng chỉ sau một cuộc tìm kiếm nhanh trên Google bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều người đàn ông, bất kể độ tuổi và tình trạng sinh lý cũng đã gặp phải vấn đề này như bạn. Nó có thể xảy ra vì vố số nguyên nhân, nhưng phổ biến nhất là do thiếu dầu bôi trơn khi bắt đầu quan hệ tình dục. Điều này khiến cho bao quy đầu bị kéo ngược về phía sau, làm giãn căng  gây ra đứt dây “hãm quy đầu” hay “dây thắng”.

Trong trường hợp của mình tôi đã không thực hiện đủ hai quy tắc về tình dục an toàn: Không bôi trơn dương vật hay âm hộ đầy đủ; quên sử dụng bao cao su. Nếu toi dành thời gian để thực hiện 2 điều trên tôi đã có thể tránh được chấn thương cũng như bảo vệ mình và bạn tình khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Rất may là cả tôi và bạn gái cũng vừa mới đi kiểm tra – sau đó tôi hiểu ra rằng, là một người đàn ông, thực hiện dúng và đầy đủ các quy tắc về tình dục an toàn là bắt buộc.

Một điều mà tôi phải nhấn mạnh rằng, dù ở hoàn cảnh nào, dù việc này có thể khiến bạn tự ti đến mức nào đi chăng nữa cũng đừng ngại đi kiểm tra ở những cơ sở chuyên nghiệp. Là một người đàn ông, tôi cũng đã rất nhiều lần trong qua khứ giấu đi những tổn thương, những vấn đề về tình dục của mình – chỉ vì cảm thấy ngượng ngùng hay bối rối. Kinh nghiệm đã dạy tôi rằng đây không bao giờ là điều khôn ngoan. Vấn đề lớn hay nhỏ, có đáng lo ngại hay không, đi kiểm tra đầy đủ luôn là giải pháp tốt nhất. Cả cơ thể và đầu óc của bạn sẽ nhẹ nhõm hơn rất nhiều sau một cuộc kiểm tra ngắn.

Tôi vẫn sẽ khuyên bạn nên đi khám bác sỹ, để đảm bảo rằng dương vật không phải chịu bất cứ tổn thương nào khác, để bạn có thời gian suy ngẫm và nhìn lại bản thân cũng như những điều bạn vừa trải qua.

Nếu bạn rút ra kinh nghiệm gì từ câu chuyện của tôi, thì tôi mong đó là: luôn luôn thực hành quan hệ tình dục an toàn, đặc biệt là khi say. Thường thường, những người đàn ông như chúng ta luôn luôn vội vàng, luôn muốn đi từ A đến Z trên “tấm bản đồ tình dục” một cách nhanh nhất – mà bỏ qua những niềm vui cũng như sự thoải mái của bản thân và bạn tình. Làm mọi thứ từ từ chậm rãi luôn dẫn đến tình dục an toàn và thỏa mãn hơn.

Leave a Reply

