Lăn tăn hàng tuần #3: Tình Dục.

Loài người là một tập thể đa dạng về bản sắc. Đa dạng trong niềm tin chính trị, tôn giáo và nền văn hóa.

Trong tình yêu cũng có những sự khác biệt kì diệu như thế! Một số nam giới thích thích phụ nữ, một số khác thích nam giới và có những người thích cả hai. Phụ nữ cũng vậy, có người thích nam giới, người thích nữ giới và những người bị hấp dẫn bởi cả hai giới.

 

jhf

Tình dục – Không chỉ là vấn đề của trái tim

Tình dục được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm suy nghĩ, tưởng tượng, thực hành tình dục và các mối quan hệ. Tình dục là hiện tượng vô cùng phức tạp, thể hiện ở khía cạnh sinh học, hình thể, tình cảm, xã hội và tinh thần, tạo ra vô vàn bản dạng và xu hướng tình dục khác nhau.

Khám phá tình dục và bản dạng tình dục là một phần quan trọng trong quá trình phát triển khỏe mạnh ở lứa tuổi vị thành niên. Không làm được diều này có thể gây ra các vấn đề tâm lý nghiêm trọng về sau. Nỗi sợ hãi khi phải đối mặt với sự cô lập và kì thị, ngay cả từ gia đình và bạn bè dẫn đến việc nhiều người không thể nói chuyện thoải mái về xu hướng tình dục của họ. Thay vào đó, họ kìm nén suy nghĩ và cảm xúc của mình, giữ bí mật về xu hướng tình dục của mình.

Bất kể xu hướng tình dục của bạn là gì, the intiMate Initiative luôn tin vào một điều: tất cả mọi người trên thế giới đều có quyền tự do bày tỏ khuynh hướng tình dục cũng như quyền không bị phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tình dục của mình.

Được tự do thể hiện và theo đuổi xu hướng tình dục của mình vẫn còn là một giấc mơ xa vời đối với rất nhiều người sống ở những nước mà đồng tính luyến ái và song tính bị coi là bất hợp pháp và không được xã hội chấp nhận.

Việt Nam đang ở thời điểm bước ngoặt trong lịch sử: tháng 5 năm 2015, lệnh cấm hôn nhân đồng giới được dỡ bỏ, giờ đám cưới đồng giới đã được chấp nhận!

Đây là bước tiến lớn của cộng đồng LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới) tại Việt Nam, truyền tải một thông điệp mạnh mẽ đến phần còn lại của Đông Nam Á, nơi mà hôn nhân đồng giới chưa thực sự được chập nhận.

ioerut

Hãy đến với chúng tôi tại ASEAN Pride vào thứ 7 này tại The American Club, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Để kỷ niệm những thành tựu mà cộng đồng LGBT đã đạt được từ năm 1960 đến nay, những cuộc diễu hành và lễ hội đã diễn ra trên toàn thế giới dưới tên Pride. Năm nay sẽ là kỳ Pride thứ 4 mà Việt Nam tổ chức theo khuôn khổ của ASEAN Pride. Một lễ hội âm nhạc cộng đồng sôi động cùng với sự kiện đa dạng hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều nhà hoạt động LBGT và các nhạc sỹ, ca sỹ từ khắp ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á).

Sự kiện diễn ra vào ngày 20 tháng 6 tại the American Club tại Hà Nội.

The intiMate Initiative cùng với rất nhiều tổ chức về sức khỏe và tình dục LGBT sẽ góp mặt trong sự kiện này. Chúng tôi nóng lòng được gặp tất cả các tổ chức đang hoạt động trong cùnglĩnh vực và nói chuyện với công chúng về sức khỏe tình dục và xu hướng tình dục.

hgjsdfg

Tham gia vào dự án “ Lời thú nhận” của chúng tôi.

Hiện một dự án cộng đồng mang tên “Hãy để tôi kể cho bạn một bí mật!” đang được thực hiện, chúng tôi cung cấp 1000 bưu thiếp cho những người tham dự lễ hội, bạn sẽ viết vào đó những bí mật thầm kín của mình. Bạn có thể chia sẻ bất kì điều gì bạn muốn!

jkh

Một số bưu thiếp cho dự án “Hãy để tôi kể cho bạn một bí mật” do Lê Q. Hiếu thiết kế.

 

Những bí mật sau đó sẽ được trưng bày ẩn danh và an toàn ngay trong khuôn viên sự kiện, cũng như trong những sự kiện có liên quan tại Hà Nội trong tương lai.

Nếu bạn đang ở Hà Nội, đừng ngại ngần, hãy đến với chúng tôi. The intiMate initiative sẽ đón tiếp bạn tại khu lều LGBT từ 1 đến 8 giờ tối. Lấy một vài miếng sticker, đọc những thông tin thú vị về sức khỏe tình dục mà chúng tôi cung cấp, gặp gỡ chúng tôi.

Hẹn gặp bạn thứ 7 này nhé!

 

 

Leave a Reply

